Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 15 tháng 12, 2011

Hậu chiến dịch cưa nàng

Ngày xưa, khi ta gào thét trong đêm gọi tên nàng trong nỗi nhớ, nàng có biết chăng? Ngày xưa, khi lòng ta đau đớn khi trước mỗi ngày đến trường lại thấy nàng tay trong tay được một người khác chở trên máy rú, còn ta lủi thủi một mình trên chiếc xe đạp cà tàng.
Tình yêu lúc đó thật mãnh liệt, một phút ngẩn ngơ nhìn nàng cũng đủ làm tim ta vụn vỡ trong ảo huyền tưởng tượng. Một chiều đông lạnh lẽo, trên con phố đông người qua, ta đợi nàng trong đêm tối với hy vọng tìm thấy nàng đi đâu đó quanh ngõ trước nhà nàng. Lúc đó nàng ở đâu? Hay chỉ là một sự im lặng - sự im lặng hay những con sóng ngoài biển khơi ở công viên gần đó xé nát lòng ta, khi sự chờ đợi của ta trong vô vọng.
Một hôm nghe tin ai đó bảo vừa thấy nàng đi đâu đó, ta cũng cố dặn hỏi cho được hôm nay nàng như thế nào. Chỉ một chi tiết nhỏ thôi cũng đủ là biển rộng trong giấc mơ trưa của ta. Hay như nghe tin nàng được người yêu nàng “lãng mạn” chở đi ngắm hoàng hôn.
Ta đã cố lừa dối bản thân. Ta đã cố quên đi cái hình ảnh cứ ám ảnh ta trong từng suy nghĩ. Mù quáng đánh mất tất cả những gì gọi là “tự trọng”. Thất bại ê chề, đêm ba mươi tết đón giao thừa, ta đã viết cho mình bản tuyên ngôn của bản thân và hứa với chính mình rằng: “sẽ quên nàng”.
Một diệu kế đó là hãy tìm người con gái xứng đáng hơn tình cảm ta dành cho nàng, mặc dù biết rằng sẽ rất là bất công cho người phụ nữ này. Tình yêu giới hạn mong manh giữa “cao thượng” và “thấp hèn”. Và ta là người “thấp hèn” khi những vết đau trong trái tim ta biến thành thù hận. Ta đã chọn giải pháp đó.
Thời gian đầu đến với người ta cũng chỉ là lấy độc trị độc. Nhưng rồi ta cũng đã quên. Quên đi những kỷ niệm đáng nhớ trong một cuộc tình đơn phương, buồn và đau khổ. Sự quan tâm của người ta cũng đủ làm hâm nóng trái tim đang lạnh giá vì sự lạnh lùng của nàng trong nhiều tháng qua. Ta đã bắt đầu một cái gì mới. Tuy không mãnh liệt, không ào ạt như tình yêu ta dành cho nàng nhưng đó cũng đủ làm ta hạnh phúc. Một kết thúc có hậu cho con người si tình này.


Nguồn đọc thêm: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=319233#ixzz1gax9WkqX
http://www.xaluan.com/

7 nhận xét:

  1. If death did not exist today it would be necessary to invent it.
    _________________
    solar panelengineeringjobs

    Trả lờiXóa
  2. Every heart that has beat strong and cheerfully has left a hopeful impulse behind it in the world, and bettered the tradition of mankind.
    ____________________________
    ForumLinkBuilding.comsound driver download

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Life is the childhood of our immortality
    ___________________
    buy websiteLow Auto Insurance Rates

    Trả lờiXóa
  5. Life is a great big canvas; throw all the paint you can at it.
    ___________________________
    Vector Clipartpdf splitter

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa