Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2011

Mẹ xin lỗi vì không thể giữ con lại…

cái lạnh đầu mùa và mang theo bước chân cha con rời xa mẹ con mình mãi mãi.

Mẹ xin lỗi vì không thể giữ con lại… shopping entertainments
ảnh minh họa
Cha con đang tất bật chuẩn bị cho đám cưới, đám cưới của cha con và một người con gái khác. Giờ này chắc cha con đang rất hạnh phúc...

Cha con bận rộn lo toan cho một cuộc sống gia đình mới, riêng mình mẹ lặng lẽ thu mình trong phòng, nơi góc khuất nhất, tối nhất để giấu đi bao giọt nước mắt và một nỗi buồn đau vô hạn. Giấu đi vết thương lòng và những dày vò, ân hận vì đã phải từ chối con - kết quả tình yêu mẹ giành trọn cho cha con.
Ảnh minh họa
Mẹ sợ cái lạnh của mùa đông, nó sẽ làm mẹ nhớ vòng tay cha con ôm mẹ thật chặt, làm mẹ nhớ những lần ngồi sau xe, tựa vào vai cha con vững chãi, nhớ bát ốc nghi ngút khói và vẻ mặt giận hờn của mẹ ngày hôm đó... nhớ những lần cha con đến bất ngờ, vòng tay ôm mẹ không chịu buông...Bây giờ tất cả đã tan vỡ vụn thành từng mảnh, cứa vào tim mẹ  rất đau, rất đau... Và càng đau đớn hơn nữa khi có biết bao người phụ nữ khát khao được làm mẹ, khát khao có trong mình những đứa con yêu, thì mẹ lại phải từ chối thiên chức thiêng liêng, cao cả ấy, buộc mình phải từ chối quyền sống của con để bảo vệ danh dự cho chính cha con, cho chính người đã phản bội lại tin yêu của mẹ.

Mẹ đã từng hình dung con yêu của mẹ xinh xắn, đáng yêu như thế nào khi có làn da trắng như cha con, học giỏi như cha con, lém lỉnh như cha con... Nhưng cuộc đời ai học được chữ “ngờ”... Mẹ là một người mẹ tồi tệ, mẹ ngàn lần xin lỗi con.

Cha con đã từng có một hào quang chói sáng, công danh tiền bạc, sự ghen tị, ngưỡng mộ của mọi người. Điều gì cũng có rồi trong nháy mắt lại để mất đi tất cả nên khi nào trong lòng cha con cũng luôn  nuôi tham vọng phải lấy lại tất cả những gì đã mất, dù có bằng bất cứ giá nào cũng phải lấy lại hào quang chói sáng ấy, lấy lại những ánh mắt ngưỡng mộ của mọi người khi nhìn cha con.... vì thế con của mẹ ở nơi xa đừng hỏi tại sao cha con lại ích kỷ như thế, nhẫn tâm như thế khi rời bỏ mẹ, khi quên đi tình yêu mẹ giành trọn cho cha con và lạnh lùng, kiên quyết từ chối yêu thương, bảo vệ con... Con cũng đừng đau lòng, đừng oán trách cha con và đừng hỏi vì sao tháng tám cha con không bảo vệ con mà tháng chín cha con đã lên kế hoạch cho đám cưới vào tháng mười với người khác mẹ.

Cha con cần một gia đình, muốn có một người vợ đảm đang nhưng quan trọng hơn, cha con cần và khát khao cuộc sống giàu sang của hào quang trước kia. Cha con thích buôn bán, thích kinh doanh, thích có thật nhiều tiền trong sự ngưỡng mộ của mọi người xung quanh mà một người con gái như mẹ thì làm được gì. Mẹ chỉ mới ra trường, chưa có công ăn việc làm, vẫn phải sống phụ thuộc vào gia đình như mẹ  dù có yêu thương cha con bao nhiêu, hi sinh vì cha con bao nhiêu đi nữa, cũng không thể sánh được với người có khả năng kiếm ra thật nhiều tiền như cô gái ấy. Một cửa hàng thuốc thật to, với mặt hàng kinh doanh siêu lợi nhuận như thế...

Khi mẹ hiểu ra mọi chuyện thì đã quá muộn màng. Những tính toán, bon chen và suy nghĩ thực dụng đã có ở trong cha con từ lâu. Một người đã từng nếm trải thành công, đã từng cay đắng vì thất bại, đã có 30 năm từng trải như cha con đủ khôn ngoan và cũng đủ tàn nhẫn để qua mặt trái tim non nớt, yếu mềm, mù quáng và dại khờ của mẹ. Mẹ thật ngu ngốc khi tin tình yêu và bao dung, tha thứ của mẹ sẽ làm cha con thay đổi...

Ở độ tuổi 20, lứa tuổi đẹp nhất của cuộc đời, những ước mơ, khát vọng, những dự định và say mê của mẹ phải trả giá bằng những giọt nước mắt đắng cay, ân hận và xót xa… Mẹ là một người mẹ tồi. Hằng đêm, những suy nghĩ thực dụng của cha con, những đồng tiền, những cách kiếm được nhiều tiền cứ dày vò, ám ảnh mẹ.

Khi những giọt nước mắt vẫn đang ướt nhoè khuôn mặt mẹ, khi những cay đắng, xót xa vẫn từng giây, từng phút hành hạ trái tim mẹ, thì ngoài kia, cha con đã rũ bỏ hết quá khứ ngọt bùi bên mẹ, rũ bỏ hết sự tồn tại của con và mỉm cười hạnh phúc đón nhận cuộc sống mới với giấc mơ giàu sang.

Dù có ngàn lời nói, thì suốt cuộc đời này, mẹ cũng sẽ không bao giờ tha thứ cho mình vì đã cướp đi quyền sống của con...Mẹ xin lỗi con, ngàn lần xin lỗi con vì đã trao trái tim nhầm người, đã đặt tình yêu nhầm chỗ, đã mù quáng và dại khờ vì yêu thương...


Nguồn đọc thêm: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=318023#ixzz1gDDXLRea
http://www.xaluan.com/

5 nhận xét:

  1. The best thing about the future is that it comes one day at a time
    _________________
    Passages MalibuSexy Lingerie

    Trả lờiXóa
  2. Be happy. It is a way of being wise.
    _______________
    fabrication services brisbaneroof hail damage

    Trả lờiXóa
  3. A man can do what he wants, but not want what he wants.
    _______________
    shamballa braceletscheap cake topper

    Trả lờiXóa
  4. A man cannot be comfortable without his own approval.
    _________________________
    ForumLinkBuilding.comsound driver download

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa