Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2011

Tin chính thức về việc chị Bùi Thị Minh Hằng bắt đi “cải tạo” 24 tháng

Danlambao - Liên quan đến trường hợp chị Bùi Thị Minh Hằng bị CA bắt mất tích, theo tin mới nhất từ gia đình cho biết : Hiện nay, chị Bùi Thị Minh Hằng đang bị giam giữ & cưỡng ép cải tạo tại Cơ sở giáo dục Thanh Hà (Vĩnh Phúc). Được biết, nơi đây là một trại tù cải tạo nằm dưới sự quản lý của Bộ Công an.

Văn bản thông báo chính thức được gửi đến gia đình chị Bùi Thị Minh Hằng tại Vũng Tàu vào trưa ngày 07/12, thời điểm mà con trai chị Hằng là bạn Bùi Trung Nhân bị CA bắt giữ khi đang phát thông báo “Tìm mẹ” tại Sài Gòn.

Như vậy, sau 11 ngày giam giữ thì cơ quan CA mới chịu gửi thông báo đến gia đình.

Nội dung bản thông báo cho biết : Chị Bùi Thị Minh Hằng bị áp giải vào Cơ sở Giáo dục Thanh Hà hôm 28/11/2011, với thời gian giam giữ là 24 tháng.

Văn bản này còn cho biết, việc bắt giữ chị Bùi Thị Minh Hằng dựa trên quyết định số 5225 của Ủy Ban Nhân dân TP Hà Nội, nhưng không nêu rõ ai là người đã ký quyết định này.

Điều đáng nói, quyết đinh số 5225 của UBND TP. Hà Nội đã được ký vào ngày 08/11/2011. Điều này cho thấy, việc bắt giữ chị Bùi Thị Minh Hằng đã được chuẩn bị sẵn từ trước.
 



Văn bản thông báo của Cơ sở Giáo Dục Thanh Hà gửi đến gia đình về việc giam giữ chị Bùi Thị Minh Hằng
Xin được nhắc lại, chị Bùi Thị Minh hằng bị CA Phường Bến Nghé bắt giữ trái phép hôm 27/11/2011, đến ngày 28/11, chị bị áp giải ra Hà Nội, rồi tiếp tục bị đưa đi giam giữ tại Cơ sở Giáo dục Thanh Hà.

Trước hành vi bắt người tùy tiện không qua xét xử, con trai chị Hằng là bạn Bùi Trung Nhân cho biết : Hiện nay, gia đình đang liên lạc với luật sư để nhờ hỗ trợ về mặt pháp lý. Đồng thời, Nhân bày tỏ mong muốn tiếp tục được dư luận quan tâm, lên tiếng để mẹ sớm được tự do.

Chị Bùi Thị Minh Hằng là một người phụ nữ yêu nước và kiên cường, thường xuất hiện trong các cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm lược. Có thể thấy, thông qua hành động bắt người yêu nước nhốt vào trại cải tạo, nhà cầm quyền đã công khai phát đi lời đe dọa đến tất cả những ai dám đứng lên tiếng thể hiện lòng yêu nước.

4 nhận xét: