Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2011

nôn nóng đọc tin tức và hình ảnh trên mạng, từng lo âu hồi hộp với diễn tiến từng ngày Chủ Nhật đều nảy sinh sự thương

Lời dẫn (Hẹn Nhau Saigon2015) Ngày 5-12-2011 là đúng 6 tháng sau ngày biểu tình tự phát đầu tiên của đồng bào ta ở Hà Nội và Sàigon để bày tỏ lòng yêu nước, để nói lên lập trường phản kháng hành động xâm chiếm biển đảo nước ta của Tàu cộng. Trong 1 thời gian gần 3 tháng đã có đủ mọi tầng lớp trong xã hội: Tiến sĩ, nhà báo, blogger, nhạc sĩ, văn sĩ, luật sư, cựu chiến binh... đủ mọi lứa tuổi nhưng đông nhất là các bạn trẻ nam nữ, những mái đầu xanh kề vai với mái tóc bạc, những bà nội trợ sát cánh với ông giáo sư.

Đã có 12 cuộc biểu tình mà đa số diễn ra ở Hà Nội, rồi nào là biểu tình ngồi chờ ở Sàigon, biểu tình câm quanh Hồ Gươm HN với những chiếc nón lá bị công an cướp, những cảnh đàn áp hung hăng, những “pha” biểu diễn thô bạo: nào quắp ngang người, nào khiêng người ta như khiêng con vật, trò đạp mặt, trò bắt cóc, trò “mời đểu” về đồn công an… thôi thì đủ kiểu mà chỉ công an cộng sản VN mới dám nghĩ và dám làm. Lại có cả biểu tình trộm, chữ của blogger Nguyễn tường Thụy, để đòi trả tự do cho người yêu nước Bùi Hằng. Mặc dù hiện nay những cuộc biểu tình tự phát đã không còn nữa, nhưng những ai từng sốt sắng theo dõi, từng nôn nóng đọc tin tức và hình ảnh trên mạng, từng lo âu hồi hộp với diễn tiến từng ngày Chủ Nhật đều nảy sinh sự thương mến và cảm phục những con người dũng cảm đã dám vượt lên sự sợ hãi để họp nhau lại thực thi quyền biểu tình là quyền căn bản của tự do ngôn luận. 

Nguyễn Thị Quảng Bình đã thu thập, tóm tắt, trích đoạn những bài viết trên mạng từ NVCL, facebook, những trang nhật ký điện tử của nhiều blogger như Nguyễn xuân Diện, Nguyễn Hữu Vinh, Trịnh Hữu Long, Dân Làm báo, Gốc sậy, Anhbasam, Lê Dũng, Nguyễn Tường Thuỵ v..v. để gửi chút tâm tình đến những đồng hương can đảm, ước mong ngọn lửa mà quý vị đã nhen nhúm lên sẽ còn âm ỉ dưới đống tro tàn để có ngày gặp ngọn gió “Mùa Xuân Việt Nam” sẽ bùng cháy lên thiêu đốt chế độ bạo tàn Hèn với giặc Ác với dân cho đất nước ta được vẹn toàn, cho dân tộc ta được sống trong tự do dân chủ. Nguyện cầu Ơn Trên ban cho ngày ấy mau đến để giải thoát dân tộc Việt khỏi vòng nô lệ mới. 

5 nhận xét:

  1. Live a good, honorable life. Then when you get older and think back,

    you'll get to enjoy it a second time.
    ____________________
    samsung galaxy tab reviewRoofers Salem Oregon

    Trả lờiXóa
  2. A lifetime of happiness! No man alive could bear it; it would be hell on earth.
    __________________
    shamballa braceletscheap cake topper

    Trả lờiXóa
  3. It is better to die on your feet than to live on your knees
    _______________________
    Lexus A/C compressorscash loan

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa